Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Bệnh trĩ cũng như nứt ở vùng hậu môn thường xuất hiện ở những đối tượng nào

lý do chính tạo ra bệnh trĩ là sự kéo dài tình trạng táo bón và căng thẳng. những yếu tố ảnh hưởng khác bao gồm chế độ ăn, mang thai, béo phì, tuổi tác, di truyền và lối sống ít di chuyển.

Tổng quan về bệnh trĩ cũng như nứt vùng hậu môn

căn bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thuộc về trực tràng tại vùng hậu môn tương đối điển hình, đặc trưng bởi sự tiến triển một vài triệu chứng cũng như chuyển dịch vị trí tổ chức đệm tại vùng hậu môn. bệnh biến chứng đến hàng triệu người trên thế giới cũng như tạo ra vấn đề x.hội cũng như y tế khá lớn. Mặc dù đã có một số nghiên cứu được tiến hành nhưng cơ chế căn bệnh sinh của bệnh trĩ vẫn chưa chi tiết. lí do hình thành chính gây ra căn bệnh trĩ là sự kéo dài tình trạng táo bón và căng thẳng. một số yếu tố tác hại khác bao gồm chế độ ăn, mang thai, béo phì, tuổi tác, di lây lan và lối sống ít vận động.

một số vết thương nhỏ thường xuất hiện cũng như có khả năng tự lành mà không tạo nên triệu chứng, nhưng khi một vài vết thương đấy chẳng thể tự lành, chúng có khả năng gây nên những vết nứt và gây ra đau đớn đi cầu ra máu đỏ.

Vết nứt tại vùng hậu môn

Sau lúc phân được đẩy xuống đầy trực tràng, cơ vòng phía trong giãn ra sẽ tạo ra cảm giác mót đi cầu. lúc gặp cơ hội thuận lợi, cơ vòng phía ngoài tự động giãn ra, và qua sự co bóp của cơ tròn trực tràng, phân sẽ được đẩy ra ngoài thông qua ống ở vùng hậu môn. Đại tiện là thời gian phiền phức đòi hỏi sự phối hợp của rất cao dây thần kinh cảm giác và vận động. Do có khá nhiều dây thần kinh tập trung ở đây cần các rất khó chịu vùng hậu môn có khả năng tạo nên cảm giác hơi đau đớn. nếu gặp phức tạp lúc đi đại tiện, nên gắng sức nhiều. Sự kéo căng những cơ ở ống tại vùng hậu môn thường sẽ gây nên sự ma sát trong ống ở vùng hậu môn.

Đối tượng dễ mang bệnh

Cả phái mạnh cũng như phụ nữ đều có nguy cơ có bệnh trĩ. tuy nhiên, do hậu quả của việc mang thai, phụ nữ là đối tượng dễ mang bệnh hơn. những đối tượng có nguy cơ cao mang bệnh trĩ là:

• phụ nữ có thai

• phụ nữ cho con bú

• Béo phì

• Người cao tuổi

• Người ít vận động

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/di-cau-ra-mau-hong-la-nhan-biet-cua-benh-gi/

những cách chữa trị hiện nay

ngày nay, xu hướng chữa trị bệnh chủ yếu là sử dụng thuốc bôi trơn, điều trị triệu chứng, chữa trị bệnh những chứng viêm, và tiểu phẩu. Mặc dù những cách đó có những lợi ích nhất định, nhưng cũng có một vài bất lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét